Cuộc thi Olympiad Toán học Thế giới 2017: Đoàn Việt Nam đoạt 2 huy chương Bạc, 7 huy chương Đồng

Trong hai ngày 11 và 12-8, vòng rút cục cuộc thi Toán học Thế giới – World Mathematical Olympiad 2017 do Hiệp hội Olympiad Toán học Thế giới (WMO) công ty diễn ra tại Thiên Tân (Trung Quốc).

Đây là năm thứ hai Việt Nam có đại diện tham dự vòng rút cục cùng thí sinh đến từ Trung Quốc, Anh, Canada, Australia, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Indonesia.

Đội tuyển Việt Nam tham dự cuộc thi gồm 12 học trò khối lớp 5 và 6 đang theo học trên gianh giới TP.HCM.

Lần thứ hai tham dự, tổ tuyển Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, cả về tâm lý lẫn tri thức, kỹ năng khiến cho việc hàng ngũ…

Kết quả, qua hai vòng thi gồm bài thi tư nhân và bài thi khiến cho việc hàng ngũ, tổ tuyển Việt Nam đoạt 2 huy chương Bạc, gồm: Em Hoàng Dương Phúc Quang, Tô Huỳnh Phúc (đều là học trò THPT chuyên Trần Đại Nghĩa).

7 huy chương Bạc thuộc về: Phạm Quang Minh, Nguyễn Khắc Hồng Hải, Hồ Vũ Minh Khang, Nguyễn Hoàng Phúc, Trương Công Huy Hoàng, Lê Nguyễn Bảo Huy (THPT chuyên Trần Đại Nghĩa) và em Nguyễn Cao Minh (học trò THCS Nguyễn Huệ, Tân Phú).

Ngoài ra, đoàn học trò VN còn đoạt giải Ba đồng tổ, Thái Lan giành giải Nhì và tổ chủ nhà Trung Quốc giành giải Nhất.

Trước đó, để chuẩn bị cho cuộc thi, Sở GD-ĐT TP.HCM cộng tác cùng Công ty EMG Education – doanh nghiệp đại diện chính thức tại Việt Nam của Hiệp hội Olympiad Toán học Thế giới – WMO, công ty cuộc thi “Toán học – tư duy và thực tiễn lần 2-2017” tậu kiếm những học trò tuyệt vời nhất để đại diện tổ tuyển Việt Nam. Cuộc thi lôi kéo 1.266 học trò từ lớp 5 đến lớp 8 tham dự tranh tài.

World Mathematics Olympiad là kỳ thi Toán học Quốc tế dành cho học trò từ 8 – 13 tuổi được công ty hàng năm. Đây là sân chơi trí não cho các tuấn kiệt toán học trẻ tuổi, qua đó học trò từ nhiều đất nước trên toàn cầu có thời cơ được trải nghiệm và thử sức với đại diện các đất nước có nền toán học vững mạnh bậc nhất.

Bài thi WMO chú trọng tính thông minh, năng lực khiến cho việc hàng ngũ, tư duy suy luận trực quan và năng lực khắc phục vấn đề, đặc thù tích hợp tri thức toán học với năng lực vận dụng kỹ thuật, kỹ thuật của học trò. Bên cạnh vòng thi viết tư nhân, học trò còn trải qua vòng thi đồng tổ, ngoài mặt thông minh, giải toán tiếp sức…

NGUYỄN PHÚC